วันศุกร์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2559

พัฒนาการ จาก TBR เป็น DDMS ณ Toyota Deeyiam

การบริหารจัดการของบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้มุ่งเน้นการนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาใช้ในการบริหารจัดการเพื่อให้เกิดประโยชน์ต่อการประสานงานกับตัวแทนผู้แทนจำหน่ายในพื้นที่ต่างๆ ของประเทศไทย  โดยระบบคอมพิวเตอร์ที่นำมาใช้เมื่อหลายปีก่อนนั้น คือ ระบบ TBR (Toyota Business Reforming) ซึ่งได้ถูกพัฒนามาใช้ในส่วนของงานขายที่เชื่อมโยงกับตัวแทนผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ ไม่ว่าจะเป็นการสั่งซื้อรถ ยอดสั่งจองรถ ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะใช้ประโยชน์ในเรื่องของการวางแผนการขาย และยังเชื่อมโยงไปถึงการที่โรงงานของโตโยต้า  ทำให้สามารถได้รับข้อมูลที่ถูกต้อง เพื่อการพัฒนาอย่างไม่หยุดยั้ง  (ที่มา 1)  

อย่างไรก็ดี ด้วยความก้าวหน้าของเทคโนโลยีสารสนเทศคอมพิวเตอร์ที่ได้ถูกพัฒนาเพื่อรองรับการให้บริการกับลูกค้าให้เกิดความพึงพอใจมากที่สุด ดังนั้น ระบบปฏิบัติการใหม่จึงได้ถูกพัฒนาขึ้นมาอย่างต่อเนื่อง คือ "ระบบปฏิบัติการ DDMS" ซึ่งเป็นระบบที่บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้พัฒนาปรับเปลี่ยนต่อยอดมาจาก ระบบ TBR โดยที่ระบบ DDMS คือ Dealer Distributor Management System  (ซึ่งเป็นระบบ Intranet ของโตโยต้า) 

ซึ่งระบบดังกล่าวนั้น มีความสามารถมากมายอันจะเกิดประโยชน์ต่อการบริหารจัดการเกี่ยวกับการดูแลสต๊อครถให้เป็นไปตามความต้องการของลูกค้าตามที่ระบุในใบจอง  การรับรถใหม่เข้าสต็อค การจองรถและจัดรถให้กับพนักงานขายที่ประสานการจองเข้ามา การสอบถามข้อมูลของรถใหม่ การรับสั่งซื้อรถและการตัดขายรถในระบบ การดำเนินการเกี่ยวกับงานเอกสารในการจัดสรรรถยนต์ใหม่ พร้อมทั้งการจัดทำชุดกุญแจตามใบสั่งงาน และการยืนยันการส่งรถให้กับลูกค้า

สำหรับที่โตโยต้าดีเยี่ยม ได้ให้ความสำคัญเกี่ยวกับระบบ DDMS เป็นอย่างยิ่ง  ดังนั้น แผนก DDMS ที่สัมพันธ์กับเรื่องการจอง การขายรถยนต์ให้ลูกค้านั้น จึงเป็นส่วนสำคัญที่โตโยต้าดีเยี่ยมตระหนักเป็นอย่างดี ว่า เมื่อลูกค้ามาจองรถที่โตโยต้าดีเยี่ยม เราจะตรวจสอบผ่านระบบ DDMS เพื่อให้มั่นใจว่าข้อมูลความต้องการเกี่ยวกับรถของลูกค้านั้นถูกต้องเชื่อมต่อมาจากบริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด 


ตัวอย่างหน้าจอของระบบ DDMS ณ โตโยต้าดีเยี่ยม 

ดังนั้น ผคร. (ผู้ให้ความรู้เกี่ยวกับเรื่องรถ หรือ พนักงานขายรถ) ของโตโยต้าดีเยี่ยมจะทำงานประสานงานกับฝ่ายแผนก DDMS อย่างใกล้ชิด รวดเร็ว เพื่อสนองตอบในความต้องการของลูกค้าเป็นที่สุด  ด้วยเทคโนโลยีสารสนเทศอันทันสมัยของโตโยต้าดีเยี่ยมที่พร้อมจะให้บริการกับผู้มีพระคุณทุกท่าน  ดังนั้น ขอให้ทุกท่านได้มั่นใจว่าระบบ DDMS จะสามารถให้บริการด้านการจัดการระหว่างโตโยต้าดีเยี่ยมและ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้อย่างถูกต้อง รวดเร็ว อันนำมาซึ่งความประทับใจของลูกค้าผู้มีพระคุณในที่สุด ทั้งนี้ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด จัดให้มีการอบรมสัมมนาเพื่อเสริมความรู้ด้านการใชระบบ DDMS ให้มีประสิทธิภาพสูงสุดอยู่เป็นประจำ (ที่มา 2) 

การใช้ระบบ DDMS ในการบริหารจัดการให้บริการแก่ลูกค้าผู้มีพระคุณ นั้น สอดคล้องกับที่ TOYOTA DEEYIAM ได้กำหนดในเรื่องของ 4 ท. เพื่อให้ลูกค้าผู้มีพระคุณประทับใจอย่างไม่รู้ลืม คือ 

1. ท. ทุกที่ ทั่วถึง โตโยต้าดีเยี่ยม มีศูนย์บริการในพื้นที่ต่างอำเภอภายในจังหวัดอุบลราชธานี ไม่ว่าจะเป็น พิบูลมังสาหาร น้ำยืน บุญฑริก ตระการพืชผล 
2. ท. ทุกวัน โตโยต้าดีเยี่ยม เปิดให้บริการทุกวันไม่มีวันหยุด ตั้งแต่เวลา 08.00-17.00 น.
3. ท. ทันที ทันใด  โตโยต้าดีเยี่ยม มีรถยนต์ใน Stock พร้อมที่จะให้ลูกค้าผู้มีพระคุณ สามารถเป็นเจ้าของได้ทันที
4. ท. ทันสมัย  โตโยต้าดีเยี่ยม มีบริการด้านต่างๆ ภายในศูนย์สำนักงานใหญ่อย่างครบครัน ทันสมัยใส่ใจความต้องการของลูกค้าผู้มีพระคุณเป็นสำคัญ  พร้อมทั้ง ทันสมัยในเรื่องของเทคโนโลยียานยนต์อันล้ำยุค

ดังนั้น ขอ "ท้า" พิสูจน์ให้ลูกค้าผู้มีพระคุณทุกท่านได้ลองมาเยี่ยมชม แล้วทุกท่านจะได้ทราบว่า "ดีเยี่ยม" ที่โตโยต้าดีเยี่ยมนั้นเป็นอย่างไร 

อจ.ตุ้ย
ผู้บันทึก

อ้างอิง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น