วันพุธที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2567

สิ่งดีๆ ส่งเสริมธุรกิจ โดย โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์ : จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่พุทธศักราช 2505 มาเป็นเวลากว่า 62 ปี ผ่านวิกฤตต่างๆ มามากมาย ไม่ว่าจะเป็นช่วงของวิกฤตต้มยำกุ้ง หรือวิกฤตศรษฐกิจต่างๆ รวมถึงวิกฤต COVID 2019

ซึ่งสิ่งหนึ่งที่โตโยต้าได้เล่งเห็น คือ ความเข้มแข็งของชุมชนคนไทยที่จะสามารถฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆที่เกิดขึ้นได้

ดังนั้น โครงการ "โตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์" โดย บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เป็นหนึ่งในโครงการที่มุ่งมั่นช่วยเหลือธุรกิจชุมชนไทยให้โผล่พ้นปัญหา เพราะโตโยต้าเชื่อว่า ประเทศไทยคืออีกบ้านของโตโยต้า โดยการสร้างบ้านให้มั่นคงแข็งแรงย่อมเป็นเป้าหมายที่สำคัญที่สุด (ที่มา https://www.toyota.co.th/tsi/about.html

และสำหรับจังหวัดอุบลราชธานี บริษัท โตโยต้าดีเยี่ยม จำกัด ได้ก่อตั้งมาตั้งแต่ประมาณปี พ.ศ.2550 ได้ให้บริการกับคนอุบลมากกว่า 17 กว่าปี

และสิ่งหนึ่งที่คู่กับจังหวัดอุบลราชธานี นั่นก็คือ เรื่องของอาหารการกิน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง "ก๋วยจั๊บ" เป็นสิ่งที่ขึ้นชื่อของจังหวัดอุบลราชธานี จึงได้มีนักธุรกิจคนรุ่นใหม่ได้พัฒนาก๋วยจั๊บอุบลเป็นในลักษณะของอาหารกึ่งสำเร็จรูปที่พร้อมจะรับประทานอาหารได้ภายใต้ชื่อว่า "จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล"

ซึ่งตรงนี้ก็นับว่าโชคดีที่ "โตโยต้าดีเยี่ยม" ที่เป็นของคนอุบลราชธานีและ "จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล" ของคนอุบลราชธานี ได้มาพบเจอกัน พร้อมได้ร่วมมือประสานผ่านโตโยต้า ธุรกิจชุมชนพัฒน์  






โดยได้เข้าไปช่วยดูปัญหาอุปสรรคต่างๆ ในการผลิต พร้อมทั้งเสนอในข้อแนะนำ ดังต่อไปนี้




ดังนั้น จะเห็นว่า ผลที่เกิดขึ้นจากความร่วมมือนำไปสู่การพัฒนาต่อยอดอันเกิดผลตีของธุรกิจของ "จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล" ซึ่งปัจจุบันได้ถูกวางจำหน่ายตามห้างสรรพสินค้า ร้านค้าต่างๆ ร้านสะดวกซื้อ เช่น 7-11, mini Big C เป็นต้น

  

จะเห็นว่าจากข้างต้นนั้น โตโยต้าได้นำสิ่งที่โตโยต้าเคยทำแล้วมีประโยชน์ต่อการพัฒนาธุรกิจของตน แล้วนำเสนอประยุกต์ใช้ในธุรกิจอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการผลิต ไม่ว่าจะเป็น เรื่อง 





จึงน่าจะเป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ "จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล" ประสบความสำเร็จในปัจจุบัน เป็นธุรกิจของคนอุบลราชธานี ที่สามารถก้าวไปสู่ตลาดในระดับที่สูงขึ้นทั้งในและต่างประเทศ

อจ.ตุ้ย
ผู้บันทึก

ทั้งนี้ สามารถดูเพิ่มเติมเกี่ยวกับ "จั๊บจั๊บ ก๋วยจั๊บอุบล" ได้ที่ 



บริษัท ดีไลท์ 88 จำกัด
67 หมู่ 13 แสนสุข วารินชำราบ อุบลราชธานี ประเทศไทย 31490


ที่มา  "มีออร์เดอร์เข้ามาเยอะ แต่กลับผลิตได้น้อย จนลูกค้าไม่อยากรอ เลยต้องพลาด!! โอกาสทำเงินไป"


 





ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น