วันอาทิตย์ที่ 6 พฤษภาคม พ.ศ. 2561

ดีอย่างเหลือเชื่อ เป็นอย่างไร ?


"ดีอย่างเหลือเชื่อ" คำๆ นี้เป็นสิ่งที่เราชาวโตโยต้าดีเยี่ยมทุกคนทุกแผนกจะต้องใส่ใจให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่ง

เนื่องจากว่าคำว่า "ดีอย่างเหลือเชื่อ" นั้นเป็นคำใหม่ที่ทางบริษัทผู้สำรวจความพึงพอใจลูกค้าที่มาใช้บริการในศูนย์บริการของโตโยต้าทั่วประเทศนั้นคือบริษัท JD Power ได้มีการวัดผลประเมินความพึงพอใจในด้านการบริการทางด้านการขายและด้านเข้าศูนย์บริการหรือการซ่อมบำรุง  กล่าวสำหรับความพึงพอใจด้านการขายจะเรียกว่าค่า SSMI หรือว่า Sales Satisfaction  Management  Index ส่วนด้านการเข้าศูนย์บริการหรือการซ่อมบำรุงจะเรียกว่าค่า CSI หรือว่า Customer Service Index 

ซึ่งความพึงพอใจคุณภาพบริการของลูกค้าที่จะเกิดขึ้นนั้น มีด้วยกัน 5 ด้าน คือ 1.ด้านรูปลักษณ์ 2.ด้านความเชื่อถือและไว้วางใจ 3.ด้านการตอบสนองลูกค้า 4.ด้านการรับประกันความมั่นใจ และ 5.ด้านการเอาใจใส่ลูกค้าเป็นรายบุคคล

แน่นอนว่าการที่จะทำให้ลูกค้ามีความพึงพอใจมากที่สุดนั้นเป็นสิ่งที่บริษัทหรือว่าตัวแทนจำหน่ายโตโยต้าทั่วประเทศนั้นได้ให้ความสำคัญและเป็นเป้าหมายหลัก ดังนั้น สำหรับโตโยต้ดีเยี่ยม เป้าหมาย คือ จะทำอย่างไรให้ลูกค้ามีความพึงพอใจสูงสุดประทับใจที่สุดด้วยคำว่า "ดีอย่างเหลือเชื่อ" "บริการดีอย่างเหลือเชื่อ" เป็นสิ่งที่ทุกคนทุกแผนกพนักงานทุกคนจะต้องใส่ใจ โดยเริ่มตั้งแต่พนักงานต้อนรับส่วนหน้าที่พบกับลูกค้าเป็นด่านแรกในตอนเข้ามา  พนักงานต้อนรับบริการ แม่บ้าน พนักงานที่ดูแลเครื่องดื่ม ช่าง และพนักงานแผนกอื่นๆ ซึ่งจะต้องสร้างความประทับใจดีอย่างเหลือเชื่อให้กับลูกค้า 

ทั้งนี้ "ดีอย่างเหลือเชื่อ" อาจจะตรงกับภาษาอังกฤษที่เรียกว่า Good incredibly (หรืออาจจะมีคำอื่นที่แปลตรงความหมายมากกว่านี้ก็ได้) ซึ่งแน่นอนว่าทำอย่างไรที่ลูกค้ามาใช้บริการทั้งด้านการขายและการซ่อมจะมีความพึงพอใจประทับใจมากที่สุด เป็นสิ่งที่เราชาวโตโยต้าดีเยี่ยมได้ตระหนักให้เป็นเป้าหมายหรือว่าจุดประสงค์ร่วมกันไม่ว่าจะเป็นในส่วนของการบริการที่เข้ามาซื้อรถใหม่และบริการหลังการขาย

ต้อนรับประทับใจ
พร้อมใส่ใจในการซ่อม
พวกเรามีความพร้อม
ไหว้นอบน้อมต้องขอบคุณ

ต้องดีอย่างเหลือเชื่อ
ทุกหยาดเหงื่อเพื่อเกื้อหนุน
บริการทวีคูณ
พร้อมอบอุ่นบริการ

งานขายยิ้มพร้อมไหว้
ด้วยหัวใจที่เบิกบาน
งานซ่อมมาตรฐาน
พร้อมประสานทุกเวลา

ลูกค้าต้องมาก่อน
ทุกขั้นตอนล้วนนำพา
ซ่อมดีมีคุณค่า
ยิ้มทุกคราพาสุขใจ

ดีเยี่ยมดีกว่าเดิม
ดีเพิ่มเติมเสริมด้วยใจ
รอยยิ้มประทับใจ
น้อมใส่ใจทุกท่านเอย

อจ.ตุ้ย
7 พฤษภาคม 2561

ข้อมูลประกอบอ้างอิง (Click อ่านได้เลย)


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น