Next Gen e-CRB == > อีกไม่นานเกินรอ จะต้องได้รู้จักและคุ้นเคยเมื่อถึงตอนนั้น "ท่านใดไม่เปลี่ยน e-CRB อาจจะเปลี่ยนท่าน"
คำถาม คือ e-CRB คือ อะไร ทำไมถึงสำคัญกับการให้บริการของโตโยต้าดีเยี่ยม โดยที่ลูกค้าเป็นสำคัญ
เนื่องจากโตโยต้าเน้นการให้บริการที่ลูกค้าประทับใจมากที่สุด ดังนั้น จึงให้ความสำคัญกับระบบการจัดการผู้แทนจำหน่ายในยุคใหม่ (Next generation dealer management system) โดยในระบบดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของสิ่งที่จะเกิดขึ้นในอนาคตตามรูปภาพต่อไปนี้
e-CRB : Customer Relationship Building เป็นการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้า ซึ่งหลายท่านอาจจะเข้าใจว่า e น่าจะถูกย่อมาจาก electronic อันหมายถึง "อิเล็กทรอนิกส์" แต่แท้จริงแล้ว e ดังกล่าวมาจาก evolutionary อันหมายถึง "วิวัฒนาการ" ด้วยเหตุนี้ e-CRB จึงเป็นวิวัฒนาการในการสร้างความสัมพันธ์กับลูกค้าให้ดียิ่งๆ ขึ้น และระบบ e-CRB ได้รับการออกแบบมาเพื่อสร้างความสัมพันธ์ที่ดีกับลูกค้าเช่นเดียวกับการเพิ่มความพึงพอใจของลูกค้าที่มีต่อผลิตภัณฑ์และการบริการของโตโยต้า (อ้างอิง 1) ทั้งนี้ e-CRB มีพื้นฐานมาจากระบบ G-BOOK ที่ใช้ในตลาดประเทศญี่ปุ่น โดยติดตั้งช่องทางสื่อสารไว้ในตัวรถ ช่วยให้ผู้ใช้รถค้นหาและเข้าถึงข้อมูลต่าง ๆ โดยง่าย (อ้างอิง 2)
ดังนั้น เพื่อให้เข้ากับนโยบาย Thailand 4.0 เราชาวโตโยต้าดีเยี่ยมจะได้นำสิ่งดีๆ มามอบให้ลูกค้าเพื่อให้ลูกค้าได้รับแต่สิ่งดีๆ มีความสุข โดยที่
C = Customer ลูกค้า เราจะ Care ดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด
R= Relationship ความสัมพันธ์ เราจะ Right ถูกต้อง ลูกค้าถูกต้องเสมอ
B = Building สร้าง (สิ่งที่ดี) เราจะ ฺBring นำสิ่งที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า
ซึ่งพนักงานทุกคนทุกแผนกของโตโยต้าดีเยี่ยมมีความพร้อมอย่างยิ่งที่มอบสิ่งดีๆ ให้กับลูกค้า เพื่อลูกค้าเกิดความพึงพอใจประทับใจมากที่สุด ภายใต้การนำ e-CRB มาใช้งาน
"เราจะทำสิ่งที่ดีที่สุดให้ลูกค้า ลูกค้าเป็นผู้ที่ถูกเสมอ และเราจะดูแลลูกค้าให้ดีที่สุด"
การนำระบบดังกล่าวมาใช้สามารถที่จะเสริมเพิ่มเติมภาพลักษณ์ของโตโยต้าดีเยี่ยมว่ามีการนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการให้บริการ ทั้งนี้ พนักงานของเราที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายมีความพร้อม และที่สำคัญ คือ พร้อมในการที่จะปรับวิธีการทำงานแบบใหม่เพื่อ e-CRB
หมายเหตุ รับชม "โตโยต้ารุ่นต่อไปที่ e-CRB วิดีโอ" ได้ที่ https://www.youtube.com/watch?v=Bri0XGIRNv4
อจ.ตุ้ย
3 มิถุนายน 2560
3 มิถุนายน 2560
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น