วันศุกร์ที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2560

CSI ความพึงพอใจให้บริการ โตโยต้าดีเยี่ยม

ความพึงพอใจให้บริการเป็นสิ่งทีสำคัญอย่างยิ่งที่โตโยต้าดีเยี่ยมใส่ใจ และจะต้องทำให้ดีเยี่ยมที่สุด ซึ่งค่าความพึงพอใจ (หรือ CSI : Customer Service Index) สำรวจโดยบริษัท J.D. Power : ที่มา J.D. Power Ratings)

สำหรับ โตโยต้าดีเยี่ยมนั้น ได้ดำเนินการให้บริการตามมาตรฐานที่โตโยต้าประเทศไทยได้กำหนดไว้ (แต่เราจะต้องใส่ใจให้มากยิ่งขึ้นให้ลูกค้าประทับใจในการให้บริการมากที่สุด)  ทั้งนี้ โตโยต้าประเทศไทยได้มีการกำหนด 8 จุดสัมผัสที่สำคัญสร้างสรรค์สิ่งดีมีให้ลูกค้า ดังนี้ 

สรุป 8 จุดสัมผัส เพื่อบรรลุค่า CSI 1000 คะแนน

1. นัดหมายตรงใจ 
ผู้รับผิดชอบคือฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์อันเกี่ยวข้องกับการนัดหมายการจัดเวลาตามความต้องการของลูกค้าสอบถามลูกค้าว่าต้องการเครื่องดื่มอะไรเป็นพิเศษและอื่นๆ

2. ต้อนรับประทับใจ 
ผู้รับผิดชอบคือพนักงานส่วนหน้าที่จะอำนวยความสะดวกในการขับรถเข้าออกของลูกค้าตลอดจนในเรื่องฝ่ายอาคารสถานที่สะดวกสำหรับการเข้าออกจอดรถในการใช้บริการ

3. บุคลิกโดนใจ
ผู้รับผิดชอบคือ SA โดยจะต้องมีมารยาทที่ดีการแต่งกายที่ดีกระตือรือร้นสอบถามลูกค้าที่มาใช้บริการยิ้มแย้มแจ่มใส

4. สะดวกสบายเพลิดเพลินใจ
ผู้เกี่ยวข้องมีหลายฝ่ายไม่ว่าจะเป็น Free bar ในการบริการเครื่องดื่มและอาหารว่าง แม่บ้านดูแลความสะอาดของพื้นที่ห้องพักลูกค้าห้องน้ำ และฝ่ายอาคารสถานที่ที่จะต้องอำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของสายชาร์ทโทรศัพท์ระบบอินเตอร์เน็ต wifi บริการ

5. รับรู้ติดตาต้องใจ
ฝ่ายที่รับผิดชอบคือช่างซ่อม ซึ่งจะต้องรักษาระยะเวลาในการซ่อม การตรวจสอบวิเคราะห์ปัญหาให้ถูกต้องครบถ้วนไม่มีข้อผิดพลาดในการซ่อม

6. ล้างรถตรงใจ
ฝ่ายที่รับผิดชอบคือ car spa จะต้องให้ความสำคัญในการล้างรถความสะอาดหลังการซ่อมในทุกส่วนของรถให้เป็นอย่างดีเหมือนกับเสมือนเป็นรถใหม่

7. อธิบายเข้าใจ
ฝ่ายที่เกี่ยวข้องคือ SA จะต้องทบทวนรายการซ่อมว่ามีรายการอะไรทำไมถึงต้องซ่อม รวมถึงรายการการซ่อมดังกล่าวมีค่าบริการเท่าไหร่และอธิบายเพิ่มเติมว่าค่าซ่อมดังกล่าวนั้นมีความเหมาะสมจำเป็นอย่างไร

8. ติดตามใส่ใจ
ฝ่ายที่เกี่ยวข้องคือลูกค้าสัมพันธ์จะต้องโทรติดตามหลังการซ่อมสอบถามความพึงพอใจในการใช้บริการ

สรุปทั้ง 8 จุดสัมผัส 
ผู้ที่เกี่ยวข้องแผนกที่เกี่ยวข้องจะต้องทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดเยี่ยมที่สุดเพื่อให้ลูกค้าประทับใจที่สุด

ข้อมูล VTR Perfect SOP Delivery 8 หัวข้อ สามารถเข้าดูได้ที่ Link ต่อไปนี้


ทั้งนี้ ตั้งแต่เปิดบริษัท โตโยค้าดีเยี่ยม จำกัด มาตั้งแต่ปีพุทธศักราช 2550 นั้น เราได้รับรางวัลยอดเยี่ยมที่ให้บริการ 9 ปีต่อเนื่องมา ดังนั้น เราชาวโตโยต้าดีเยี่ยมทุกคนพร้อมที่จะให้บริการกับทุกท่านให้ท่านประทับใจในการบริการมากที่สุด ดีที่สุด เยี่ยมที่สุด ตลอดไป 


สานฝัน 9 ปีช้อน
*******
โตโยต้าดีเยี่ยม
ร่วมจัดเตรียมเปี่ยมสานฝัน
พร้อมใจเพื่อรางวัล
ร่วมสร้างสรรค์สู่ผลงาน

พวกเราพร้อมร่วมใจ
ฝันยิ่งใหญ่ใจประสาน
เก้าปีเราเชี่ยวชาญ
บริการประทับใจ

วันนี้สามัคคี
เป็นวันดีร่วมน้ำใจ
ดีเยี่ยมพร้อมยิ่งใหญ่
ก้าวต่อไปใจนักสู้

ทุกคนต่างช่วยกัน
ร่วมสานฝันเพื่อเชิดชู
ดีเยี่ยมเลือดนักสู้
เราต้องสู้สู่ชัยเอย

อจ.ตุ้ย
25 มีนาคม 2560

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น